Ý nghĩa biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Thái Bình

23/08/2023 678 0
Căn cứ vào Quyết định số 218 ngày 13/7/2022 của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thái Bình về việc trao giải thưởng và nhuận treo tác phẩm tại Cuộc thi "Thiết kế Biểu trưng (logo) và Khẩu hiệu (sologan) du lịch Thái Bình.

Logo du lịch Thái Bình có bố cục hài hòa, đường nét thông suốt, cởi mở thân thiện. Hình thức thể hiện đơn giản, mang thông điệp mạnh mẽ về ngành du lịch Thái Bình đang trên đà phát triển.

Biểu tượng logo du lịch Thái Bình là biểu tượng được cách điệu của các điểm đến, hình ảnh tiêu biểu của Thái Bình. Hình ảnh mái chùa cong vút đặt ở vị trí trung tâm là hình ảnh tượng trưng của Di tích cấp quốc gia đặc biệt chùa Keo. Cấu trúc những mái chùa Keo được liên kết chặt chẽ, đường nét hiện đại, màu sắc chuyển biến trẻ trung sống động thể hiện đường hướng phát triển đi lên của du lịch Thái Bình.

Hình ảnh hạt lúa vàng đặt bên trên gác mái chùa Keo xếp sắp như ánh mặt trời toả sáng. Thái Bình nổi tiếng với tên gọi "quê hương 5 tấn" không thể tách rời hình ảnh của những cánh đồng lúa chín trĩu bông với những hạt thóc vàng óng ả

Biểu tượng du lịch Thái Bình phối hợp 03 màu trong một tổng thể hài hoà, ý nghĩa. Màu vàng là màu của đồng lúa chín, màu xanh lá tươi mát thân thiện của môi trường sống và gợi đến màu của những cánh rừng ngập mặn, màu xanh biển là màu của sóng nước biển khơi.

Khẩu hiệu (slogan) du lịch Thái Bình "Vùng đất hiền hoà, thăng hoa cảm xúc" vừa phản ánh vẻ đẹp yên bình, hiếu khách của miền quê lúa Thái Bình vừa như lời mời gọi du khách đến ghé thăm, trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn tại nơi đây.

Biểu tượng và khẩu hiệu du lịch Thái Bình là sự kết hợp hài hoà, hàm súc, ý nghĩa, sắc nét, bố cục mềm mại, dễ nhớ./.

Thuỳ Dương

Bài viết liên quan

Lịch trình của bạn