Nem chạo Vị Thủy - vị ngọt đất Thái Thụy

Gợi ý: làng Vị Thủy, xã Dương Hồng Thủy Xã Thái Dương, Huyện Thái Thụy, Tỉnh Thái Bình
ttxuctien@gmail.com
02273

Dịch vụ

Giới thiệu

Nem chạo Vị Thủy là món ngon đặc sản Thái Bình được làm từ thịt sống không thể thiếu trong các mâm cỗ ngày cưới, ngày lễ địa phương. Khác với nem ở các địa phương khác, nem chạo Vị Thủy có hương vị đặc trưng, hấp dẫn cả về hương vị và màu sắc bắt mắt cho người thưởng thức.

Điểm thu hút các tín đồ ẩm thực của món đặc sản Thái Bình này chính là thịt lợn sau khi xẻ sống sẽ không đem rửa với nước mà đem băm nhuyễn. Để hỗn hợp xương, thịt lợn, tủy này được ủ trong vòng 1 tiếng để tạo độ kết dính với nhau. Phần bì lợn được cạo sạch lông, luộc chín và thái thành từng miếng mỏng, trong. Người ta cho tất cả các nguyên liệu với nhau, cho thêm tỏi, ớt, nước mắm, mì chính và thính gạo rang vào trộn đều. Cuối cùng khéo léo nắm nem thành từng quả nhỏ vừa đủ khéo để thịt không rơi ra ngoài. Nem chạo Vị Thủy thường được ăn kèm lá sung và chấm với nước mắm ớt là chuẩn vị hoàn hảo.

Nếm một miếng nem bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được vị chát cuộn nem, vị dai giòn của bì heo, bùi bùi của thính gạo hài hòa với vị thanh mát của lá sung, vị mặn cay của nước mắm ớt tạo ra sức lôi cuốn cực kì hấp dẫn khiến cho người thưởng thức phải xuýt xoa hài lòng. Không quá cầu kỳ trong cách chế biến lại vô cùng dễ ăn, nem chạo Vị Thủy chính là mồi nhậu lấy lòng rất nhiều thực khách khắp cả nước. Nem chạo Thái Bình chắc hẳn sẽ là một món đặc sản khiến bạn lưu luyến mãi và thổn thức mỗi khi nhớ về ẩm thực nơi đây.

Điểm lân cận

Bản đồ