Nộm sứa Thái Thụy dân dã mà khó quên

Gợi ý: các nhà hàng hải sản thị trấn Diêm Điền Thị trấn Diêm Điền, Huyện Thái Thụy, Tỉnh Thái Bình
ttxuctien@gmail.com
02273

Dịch vụ

Giới thiệu

Trên hành trình khám phá các món ngon đặc sản Thái Bình mà chưa thưởng thức qua món nộm sứa thì coi như chuyến đi của bạn chưa trọn vẹn. Là món ăn đặc sản Thái Bình dân dã nhưng chứa giá trị dinh dưỡng cao, nộm sứa Thái Thụy như níu chân du khách ở lại với vùng quê yên ả thanh bình.

Là loài động vật thuộc loại xoang trường cùng họ với san hô, sứa được sử dụng làm nguyên liệu chính để chế biến nên rất nhiều món ăn độc đáo nhưng ngon nhất phải kể đến là món nộm sứa. Để có được món nộm sứa ngon, mang nét dân dã quê nhà vừa đậm đà hương vị vùng quê miền biển, sứa sau khi bắt về sẽ được làm sạch, ướp với muối phèn với lượng vừa đủ để sứa dai và giòn khi ăn. Cắt sứa thành từng miếng mỏng, trần qua nước sôi rồi xếp ra đĩa.

Phần nguyên liệu để làm nên món nộm sứa trứ danh bao gồm hành tây thái sợi, thịt gà xé nhỏ, mực, thịt bò khô, lạc, dừa nạo, lá chanh, một chút rau húng. Tất cả đem trộn đều với nhau, thêm nếm gia vị cho vừa ăn. Từ tốn thưởng thức miếng nộm sứa, thực khách sẽ cảm nhận được vị giòn tan của sứa, quyện với vị đậm đà nước mắm cốt, bùi béo của lạc, thơm dịu của rau thơm như lưu luyến nơi đầu lưỡi khiến ai đã một lần nếm thử là muốn ăn mãi không thôi. Nộm sứa là món ăn mát, giải nhiệt mùa hè khá hiệu quả. Đến Thái Bình hãy nhớ đi thưởng thức qua món nộm sứa Thái Thụy để hành trình du lịch của mình thêm trọn vẹn nhé.

Điểm lân cận

Bản đồ