Bộ quy tắc Ứng xử văn minh du lịch

22/11/2024
Ngày 02/3/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra Quyết định số 718/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch trên quy mô cả nước.

Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch là những quy định mang tính chuẩn mực nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch. Hướng tới các đối tượng là: Khách du lịch là người Việt Nam đi du lịch trong nước và nước ngoài; người nước ngoài đi du lịch Việt Nam; Các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch; Cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch.

Hình ảnh : Mã QR nội dung tóm tắt Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Nội dung của Bộ quy tắc gồm 2 Chương: Quy định chung và Nội dung Bộ Quy tắc ứng xử. Trong đó, nội dung Bộ quy tắc ứng xử quy định những điều cần làm của từng đối tượng tham gia vào hoạt động du lịch. Trong đó nội dung chính gồm Những điều cần làm đối với: khách du lịch; tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; hướng dẫn viên du lịch; doanh nghiệp lữ hành; cơ sở lưu trú du lịch; đơn vị vận chuyển khách du lịch; nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống; điểm mua sắm phục vụ khách du lịch; điểm tham quan, điểm du lịch; cộng đồng dân cư.

Bộ quy tắc đã đề ra 10 khẩu hiệu tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch gồm: Nâng cao hình ảnh du khách Việt; Du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm; Việt Nam – Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh; Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch; Du lịch hướng tới sự chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả; Ứng xử văn minh là tôn trọng bản thân và tôn trọng mọi người; Nói không với dịch vụ kém chất lượng; Ứng xử đúng mực, thái độ thân thiện, tinh thần tận tụy; Xếp hàng là văn minh; Nói lời hay, cử chỉ đẹp.

                                                                                Phạm Yến

Bài viết liên quan

Lịch trình của bạn